Đội ngũ bác sĩ

Trên thị trường hiện lưu thông rất nhiều sản phẩm hỗ trợ điều trị cơ xương khớp, người bệnh có thể biết đến 1 sản phẩm nào đó qua mạng internet, dược sĩ nhà thuốc, hoặc người quen … Cũng vì quá nhiều sản phẩm nên người tiêu dùng dễ bị hoang mang bởi không biết lựa chọn sản phẩm nào để đem lại hiệu quả điều trị bệnh và đặc biệt là đảm bảo an toàn cho bản thân.
Để lựa chọn 1 sản phẩm ngoài những tiêu chí như: Xem kĩ thành phần trong sản phẩm, tránh trường hợp dị ứng với các thành phần của thuốc, lựa chọn đơn vị sản xuất uy tín, nhà phân phối tin cậy, có tem nhãn mác đầy đủ, ngày sản xuất và hạn sử dụng rõ ràng thì tiêu chí quan trọng nhất là cần tìm hiểu xem sản phẩm đó đã qua thử nghiệm lâm sàng hay chưa? Vậy tại sao thử nghiệm lâm sàng lại là thước đo chuẩn xác và đáng tin cậy của 1 sản phẩm như vậy?


1. Thử nghiệm lâm sàng là gì?
Thử nghiệm lâm sàng là các thử nghiệm được tiến hành trên người để xác định tính an toàn và hiệu quả của phương pháp điều trị. Thử nghiệm lâm sàng là cách tốt nhất giúp các nhà nghiên cứu tìm ra phương thức mới để phòng và điều trị cơ xương khớp một cách hiệu quả, ổn định và đảm bảo không gây nguy hiểm cho người bệnh.
Bất kì loại thảo dược, bài thuốc đã được lưu truyền trong dân gian hay phát hiện được trong quá trình nghiên cứu tại phòng thí nghiệm trước khi có được phê chuẩn của Bộ Y tế để lưu hành trên toàn quốc thì đều phải qua khâu thử nghiệm lâm sàng.
2. Vì sao nên lựa chọn sản phẩm đã có thử nghiệm lâm sàng?
Thử nghiệm lâm sàng là phép thử để chứng minh hiệu quả điều trị bệnh của một phương pháp mới vượt trội hơn hẳn so với những phương pháp đã có. Thử nghiệm lâm sàng được thực hiện một cách nghiêm ngặt tại các bệnh viện lớn và được thực hiện bởi các bác sĩ, chuyên gia có trình độ chuyên môn cao để đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho người tham gia làm thử nghiệm.
Quy trình thử nghiệm được kiểm soát nghiêm ngặt. Trong mỗi cuộc thử nghiệm, các bước tiến hành đều được giám sát bởi cơ quan chính.
Giai đoạn đầu của thử nghiệm lâm sàng, sản phẩm được tiến hành thử nghiệm sẽ được kiểm nghiệm tính an toàn trong một nhóm nhỏ các tình nguyện viên và thu thập những bằng chứng ban đầu cho thấy nó có giá trị điều trị hoặc phòng ngừa bệnh tật, bảo vệ sức khỏe. Sau khi đánh giá được mức độ an toàn sẽ được thực hiện trên quy mô lớn, có thể lên tới hàng trăm người. Trước khi đưa vào làm kiểm nghiệm người bệnh sẽ được thăm khám sức khỏe kĩ càng và làm các xét nghiệm cần thiết. Trong quá trình tiến hành thử nghiệm các bác sĩ sẽ dành nhiều thời gian, tâm huyết để theo dõi sát những thay đổi nhỏ nhất ở người tham gia thử nghiệm, kết hợp với các xét nghiệm cần thiết để ghi lại một cách chính xác nhất tình trạng của người bệnh khi tham gia thử nghiệm phương pháp mới.
Kết thúc thời gian tiến hành thử nghiệm lâm sàng, bác sĩ hoặc người tiến hành làm thử nghiệm sẽ phải viết báo cáo, chứng minh được hiệu quả và tính an toàn vượt trội của sản phẩm trước một hội đồng bao gồm các chuyên gia hàng đầu.
Cuối cùng kết quả thử nghiệm lâm sàng phải được công bố rộng rãi và được cấp phép của Bộ y tế mới được đưa vào sử dụng đại trà.